Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Uống thuốc khi bị nhân xơ tử cung thế nào là tốt?

Nhân xơ tử cung uống thuốc gì là điều mà các chị em đang rất được quan tâm. Vậy uống thuốc gì là tốt? Hãy xem bài viết sau đây để hiểu rõ!

Khi nào cần điều trị nhân xơ tử cung?

Nhân xơ tử cung là các khối u phát triển ở nhiều vị trí khác nhau ở trong lòng tử cung. Khối u có kích thước và hình dạng khác nhau phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, sức đề kháng của mỗi người, và có tiến triển theo nhiều hướng.
Nhân xơ tử cung uống thuốc gì là hiệu quả nhất? || thảo được Hoa Đà:
Bị nhân xơ tử cung uống thuốc gì là hiệu quả nhất?
Những khối nhân xơ tử cung chỉ cần điều trị khi khối u có tiến triển sau một quá trình theo dõi hoặc có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.
Nhân xơ tử cung thường được điều trị bằng thuốc khi kích thước khối u < 5cm. 
Như vậy không phải tất cả các bệnh nhân nhân xơ tử cung đều cần điều trị và cách điều trị không giống nhau ở mỗi người. Đối với những trường hợp cần thiết điều trị, để biết bệnh nhân xơ tử cung uống thuốc gì? 

Nhân xơ tử cung uống thuốc gì là tốt?

Nhân xơ tử cung uống thuốc gì là hiệu quả nhất? || thảo được Hoa Đà:
Thuốc chữa nhân xơ tử cung thường là thuốc làm ức chế hoocmon estrogen
Các thuốc sau đây được sử dụng làm giảm chảy máu kinh nguyệt nặng, thiếu máu:
  • Thuốc chống viêm (NSAID): làm giảm chuột rút kinh nguyệt và làm giảm chảy máu nặng trong thời kì kinh nguyệt ở phụ nữ.
  • Thuốc kiểm soát hóc-môn sinh sản(viên, miếng dán, hoặc vòng) làm giảm chu kì kinh nguyệt nặng và đau trong khi ngăn chặn mang thai. Nhưng không ảnh hưởng đến kích thước của khối nhân.
  • GnRH-a : để cơ thể giống như trong thời kì mãn kinh làm co các khối nhân xơ tử cung. GnTH-a chỉ nên sử dụng vài tháng vì nó làm suy yếu xương.
  • Ulipristal (Fibristal) được sử dụng để điều trị trung bình đến các triệu chứng nặng của nhân xơ tử cung ở những phụ nữ đang có kế hoạch để thực hiện phẫu thuật. 
———————————————————
Ngoài sử dụng các loại thuốc Tây chỉ có tác dụng lâm thời, các chị em có thể sử dụng các loại thảo dược Đông Y  của nhà thuốc Hoa Đà nhằm điều trị sâu hơn phần gốc làm giảm khả năng phát triển của khối nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét