Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Nguy hiểm từ mổ thoát vị đĩa đệm

Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm cũng như về những trường hợp gặp rủi ro liệt người do mổ điều trị thoát vị đĩa đệm và vôi hóa cột sống, đã khiến nhiều bệnh nhân hoang mang. Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống rất thường gặp và đáng quan tâm bởi không chỉ ảnh hưởng lên cá nhân người bệnh mà còn đến kinh tế gia đình và xã hội. Tuy nhiên, do bệnh nhân thiếu thông tin, do một số bác sĩ nhận diện không đúng bệnh lý, lạm dụng thái quá các kỹ thuật chẩn đoán… mà đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang.

Không phải bất cứ thoát vị đĩa đệm nào tại vùng thắt lưng đều bắt buộc điều trị mổ mà có thể dùng thuốc trị đau lưng. Nếu bác sĩ chỉ định đúng, thường mang lại kết quả cao và thoả mãn được mong đợi của người bệnh. 

Ngược lại, sẽ dẫn đến hiệu quả điều trị thấp, nhiều biến chứng, liệt người, thậm chí tử vong. Hiện có hai phương pháp được coi là chính thống trong điều trị thoát vị đĩa đệm được thực hiện hàng ngày tại nhiều bệnh viện lớn, là mổ vi phẫu và mổ nội soi. Hai phương pháp này là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.
Xem thêm: Đừng làm ngơ với thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng (http://goodheathforbeautifullife.over-blog.com/2017/02/dung-lam-ngo-voi-thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung.html)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét