Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Nên ăn gì khi bị thoát vị đĩa đệm

Những căn bệnh về xương khớp như bệnh thoát vị đĩa đệm và vôi hóa cột sống ngày nay gặp rất nhiều. Chế độ ăn uống cũng góp một phần quan trọng đối với hiệu quả chữa trị bệnh. Dưới đây là điểm danh những món ăn mà người thoát vị đĩa đệm lưng nên dùng.
Hoặc truy cập website cachchuathoatvidiadem.com để hiểu rõ hơn.
  • Nhóm thực phẩm giàu canxi
Nếu tìm hiểu về thoát vị đĩa đệm cũng như bệnh liên quan đến xương khớp, ai cũng biết canxi có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển khỏe mạnh của hệ xương khớp và cơ bắp, và kể cả việc truyền đi các tín hiệu đến các tế bào thần kinh. Những người bị thoát vị đĩa đệm, loãng xương hay thường xuyên mắc bệnh xương khớp cần bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể từ các loại thực phẩm như cá, tôm, cua đồng, sữa, đậu nành, các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau diếp… để hệ xương khớp chắc khoẻ và dẻo dai, hỗ trợ tốt cho quá trình chữa trị bệnh.

  • Nhóm thực phẩm giàu omega-3
Những thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt vừng, quả óc chó, đậu nành, bắp cải… rất cần thiết cho người bị thoát vị đĩa đệm. Omega-3 khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành chất  prostaglandin có khả năng chống lại các phản ứng viêm và giảm thiểu những cơn đau nhức rất hiệu quả.

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin 


Vitamin có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng và phục hồi cơ thể. Người bị thoát vị đĩa đệm cần bổ sung các vitamin C,D,E vào chế độ ăn uống hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét