Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm ngay tại chỗ

Trong số những kiến thức về thoát vị đĩa đệm và cách điều trị, một số bài tập cũng được khuyên nên thực hiện, đây là cách chữa thoát vịđĩa đệm cột sống thắt lưng theo dạng bảo tồn, tức không dùng đến phẫu thuật.
Một vài động tác tập thể dục mà người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nên thực hiện:
Động tác 1:
+ Nằm thẳng trên giường hoặc trên một mặt phẳng.
+ Hai đầu gối co lên, hai bàn chân đặt trên mặt phẳng đó, điều chỉnh sao cho phần xương cột sống thắt lưng chạm xuống mặt sàn, hóp bụng.
+ Giữ nguyên tư thế đến khi nào mỏi thì thả lỏng về trạng thái ban đầu sau đó tiếp tục thực hiện tương tự. Tập luyện trong khoảng 15-20 phút


Động tác 2:
+ Nằm thẳng, co hai đầu gối, hóp bụng, lấy sức nâng mông lên cao, 2 tay để thẳng, chú ý thẳng phần lưng
+ Khi cơ thể mỏi người bệnh có thể nghỉ ngơi, quay về trạng thái ban đầu, sau đó tiếp tục làm tương tự.
Tác dụng: 2 động tác trên đều có tác dụng co giãn phần xương cột sống, các cơ dây chằng vùng thắt lưng giúp giảm đau hiệu quả, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho phần đĩa đệm bị chệch ra thu về vị trí ban đầu. Tuy nhiên người bệnh cần kiên trì tập luyện hàng ngày để đạt được kết quả
Chú ý:

Người bị thoát vị đĩa đệm không nên tập các động tác đòi hỏi bạn phải cúi đầu, gù lưng…bởi đây là những động tác khiến bệnh tình của bạn thêm nghiêm trọng hơn.
Mời bạn truy cập fan page https://www.facebook.com/cachchuathoatvidiademcom/ để có đọc thêm nhiều tin tức thú vị về sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét