Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Triệu chứng thường thấy ở thoát vị đĩa đệm lưng


Những căn bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm và vôi hóa cột sống ngày nay xuất hiện khá nhiều. Cùng tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm để có thể chữa trị bệnh tốt nhất.Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, thường xảy ra sau các tác nhân sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, nứt rách, và trên lâm sàng thường biểu hiện chứng đau về thần kinh. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp thoát vị đĩa đệm ở vị trí thấp của lưng, trong trường hợp này sẽ gây ra chứng đau thắt lưng. Và khi thoát vị đĩa đệm có đè ép vào rễ dây.

Một Số Triệu Chứng Cả Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm 

Thần kinh tọa sẽ gây chứng đau thắt lưng và đau lan xuống chân (còn gọi là đau tọa lưng). Khi thoát vị ở vị trí cổ, sẽ gây đau cổ gáy. Nếu kết hợp ép rễ thần kinh cánh tay sẽ gây đau cổ, vai và tay cùng bên bị chèn ép. Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm người bệnh thường phải nằm im một chỗ không di chuyển được vì rất đau đớn. Dưới đây là một số biểu hiện ban đầu cho thấy bạn có thể bị bệnh thoát vị đĩa đệm. 

Triệu chứng đau của bệnh thoát vị đĩa đệm 

Đau là triệu chứng nổi bật nhất và xuất hiện đầu tiên của bệnh thoát vị đĩa đệm lưng. Cơn đau có thể là âm ỉ hoặc dữ dội kéo dài không dứt khi bạn cử động và sẽ bớt dần nếu bạn nằm nghỉ ngơi.Tuỳ theo vị trí bị thoát vị mà nó cũng gây đau theo chiều hướng khác nhau: 

Nếu vị trí thoát vị ở đốt sống cổ thì nó sẽ gây đau cột sống cổ , cơn đau lan rộng ra vai gáy và kéo dài xuống 2 cánh tay.

Nếu vị trí thoát vị ở cột sống lưng thì không chỉ gây đau ở vùng cột sống lưng mà nó còn gây đau thần kinh liên sườn, đau thần kinh toạ hay đau thần kinh đùi bì.

Triệu chứng tê bì

Người mắc bệnh sẽ thường xuyên có cảm giác bị tê bì như có kiến bò. Triệu chứng này cò thể xuất hiện ở bàn chân, gót chân , mu bàn chân, đùi, cánh tay,bàn tay và các ngón tay…tuỳ theo vị trí rễ thần kinh bị chèn ép.

Triệu chứng teo cơ yếu liệt

Thường sau một khoảng thời gian dài chịu đau đớn mà bạn không tích cực cử động để duy trì khả năng vận động của các khớp thì các cơ sẽ dần bị teo . Khi có hiện tượng này thì bạn sẽ thấy tay chân mình dần bị teo nhỏ lại và không còn sức lực nữa. Việc đi lại, co duỗi tay chân với bạn lúc này đều trở nên khó khăn. thậm chí bạn không còn đi lại được nữa. Đây là triệu chứng xuất hiện sau cùng và nguy hiểm nhất của bệnh.
Tìm hiểu thêm tại website:http://cachchuathoatvidiadem.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét