Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Hiểm họa thoát vị đĩa đệm đến từ chiếc ghế văn phòng

Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu khác nhau, người ta phát hiện việc ngồi làm việc trên ghế văn phòng trong thời gian quá lâu sẽ dẫn đến các bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm cột sống. Cụ thể như:


+ Tư thế ngồi sai: Nhiều người không hề quan tâm đến việc tư thế ngồi, khoảng cách hợp lý giữa mặt đén bàn…Và ngồi sai tư thế trong suốt khoảng thời gian dài, có thể một vài năm như thế sẽ dẫn đến các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, bệnh thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…

+ Béo phì: Trường hợp này thường gặp ở chị em phụ nữ. Họ ngồi làm việc quá lâu trong một tư thế bất động, dẫn đến lười vận động và chứng ăn vặt khiến chị em tăng can mất kiểm soát. Đây là lý do dẫn đến việc chị em rất dễ bị bệnh xương khớp.

Để hạn chế tình trạng này, khi phải ngồi làm việc, chúng ta hãy nghiên cứu độ cao hợp lý của ghế ngồi với bàn làm việc, chèn một chiếc gối mềm đằng sau cột sống để hạn chế ma sát, đây được coi là biện pháp phòng ngừa bệnh xương khớp khá tốt.

Ngoài bệnh xương khớp, chiếc ghế văn phòng còn khiến chị em dễ mắc các nguy cơ như ung thư đại tràng, trực tràng…

Vì những lý do trên, nếu đang làm việc trong môi trường văn phòng, tốt nhất là thường xuyên vận động và chỉ có thể vận động nhiều để giảm đi nguy cơ mắc bệnh xương khớp và một số chứng bệnh khác. Ngoài ra bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị cũng như cách phòng tránh để có thể giữ cho mình sức khỏe tốt hơn.
Xem thêm bài : Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và những nhầm lẫn tai hại http://cachchuathoatvidiadem.com/thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung-va-nhung-nham-lan-tai-hai/ để biết thêm về căn bệnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét