Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Những cách chữa bệnh bằng mẹo dân gian bạn nên biết

Cơ thể chúng ta không phải lúc nào cũng khỏe mạnh. Dù có chăm chỉ tập luyện và ăn uống điều độ thì thỉnh thoảng vẫn gặp một số bệnh khiến cơ thể mệt mỏi chẳng hạn như nghẹt mũi,đau nhức tay chân, bong gân, trật khớp... Hay đi xe bị bụi hay con gì bay vào mắt, hay tối tự nhiên lại bị mất ngủ…dưới đây là những mẹo dân gian giúp bạn giải quyết những bệnh đó.
 .   1.  Bụi hoặc muỗi bay vào mắt, mắt bị cay xè:
Chuyện chúng ta bị bụi hay con gì bay vào mắt là chuyện quá bình thường. Tuy nhiên, khi mắt cảm thấy khó chịu, chúng ta thường có thói quen đưa tay lên dụi ngay.Chớ có dụi mắt mà tổn thương đến giác mạc. Chỉ cần thè lưỡi liếm mép vài cái, nước mắt sẽ ứa ra “lùa vật lạ” ra khỏi mắt! Nên nhớ một điều: nếu bị mắt phải thì liếm mép bên trái và ngược lại.
2Mũi nghẹt cứng:
Bị nghẹt mũi chỉ là triệu chứng đơn giản khi chúng ta bị cảm. Tuy nhiên lại khiến chúng ta muôn phần khó chịu vì cảm thấy thở cũng muôn phần khó khăn. Dù mũi bị nghẹt (tắc hoặc tịt) đến mức nào và đã bao lâu rồi, chỉ cần hơ ngải cứu vào đồ hình mũi trên trán - từ giữa trán (huyệt 103) đến đầu đôi lông mày (huyệt 26), độ một phút thôi, mũi sẽ thông thoáng ngay. Thật là một phép lạ đến khó tin.
3. Bả vai đau nhức, không giơ lên cao được:

Dùng đầu ngón tay trỏ gõ vài chục cái vào đầu mày (huyện 65) cùng bên đau. Vai hết đau và tay lại giơ lên cao được ngay.
4. Bong gân, trật khớp cổ tay:
Hãy bình tĩnh dùng ngón tay trỏ gõ mạnh độ vài chục cái vào sát đuôi mày cùng bên đau, cổ tay sẽ trở lại bình thường (muốn tìm điểm chính xác cần gõ, hãy lấy ngón tay miết nhẹ vào đuôi mày, thấy chỗ nào hơi lõm xuống, đấy là điểm chính xác - huyệt 100 - phản chiếu đúng cổ tay).
5. Bong gân, trật khớp vùng mắt cá chân:
Mắt cá chân bên nào bị trật khớp, hơ vùng mắt cá tay cùng bên. Mắt cá chân bị đau dù đã lâu ngày cũng lành trong vài phút. Các vận động viên quốc gia, các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hãy nhớ lấy mẹo này để tự cứu mình và giúp người.
6. Gai gót chân:
Nhớ hơ đúng điểm tương ứng bên gót chân đối xứng, chỉ vài phút thôi, gót chân hết đau liền. Hết sức cẩn thận kẻo bị phỏng.
7. Mất ngủ

Mất ngủ giờ không chỉ là bệnh lý hay gặp ở người cao tuổi mà còn là bệnh thường gặp ở giới trẻ bây giờ. Bất kể mất ngủ vì nguyên nhân gì, xin nhớ không nên dùng thuốc ngủ vừa tiền mất vừa tật mang. Bí quyết đơn giản để có giấc ngủ ngon là: trước khi ngủ, hãy xoa đôi bàn chân cho ấm. Chân ấm là bụng ấm, thân ấm. Đó là điều kiện đầu tiên để ngủ ngon. Sau đó, dùng đầu ngón tay giữa bên trái gõ vào huyệt An thần (tức Ấn đường của Đông y hoặc huyệt 26 của Diện Chẩn - đầu đôi lông mày) độ vài phút sẽ làm nhịp tim ổn định và tinh thần được thư thái. Tay trái phản chiếu tim, Đầu ngón tay giữa phản chiếu cái đầu. Tâm và Thân an lạc – đó là những điều kiện cần thiết để ngủ ngon.
Trên đây là 7 cách chữa bệnh bằng mẹo dân gian cực hay mà hiệu quả. Đay hoàn toàn là những bệnh chúng ta thường gặp vì vậy bài viết này mong sẽ giúp ích được các bạn, có thể chữa khỏi bệnh mà không phải sử sụng đến thuốc tây. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét