Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

4 quan tâm khi chăm sóc sức khỏe phụ nữ ở độ tuổi 30

Tuổi 30 là độ tuổi mà các chị em đang trong quá trình lão hóa. Từ sức khỏe, da dẻ đến tinh thần,vóc dáng, mái tóc.. Vì vậy, các chị em ở thời điểm này nên quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của mình. Dưới đây là những lời khuyên để các chị em ở độ tuổi này chăm sóc sức khỏe của mình một cách toàn diện nhất.
Tập thể dục hằng ngày

Tập luyện ở độ tuổi nào cũng sẽ giúp cho cơ thể được khỏe mạnh.Vì vậy, khi ở độ tuổi 30 việc tập luyện thể dục hằng ngày sẽ giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, giúp cải thiện tâm trạng, cho bạn giấc ngủ ngon hơn,…Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp chị em sở hữu một vóc dáng hoàn hảo, quyến rũ. Vì vậy, bạn hãy tìm cho mình một bài tập phù hợp với bản thân như đi bộ, yoga, erobic, bơi lội,…phù hợp với bản thân cũng như thời gian biểu của mình.
Chế độ dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng và khoa học là điều kiện giúp phụ nữ có được sức khỏe dẻo dai, sức đề kháng tốt. Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày.
Cụ thể bữa sáng thật thịnh soạn với những món ăn chứa nhiều vitamin, chất béo như trứng, thịt xông khói, bơ, khoai tây chiên cùng với 200 ml sữa mỗi sáng để phòng chống bệnh loãng xương. Trong bữa trưa, chị em nên bổ sung chất sắt với thịt bò, cá, gan lợn, các loại ngũ cốc,…Bữa tối nên ăn nhiều rau củ, trái cây để cơ thể dễ hấp thụ, tiêu hóa.
Ngoài 3 bữa chính, chị em có thể bổ sung các thực phẩm có chất xơ, nước trái cây vào 2, 3 bữa phụ giữa các bữa chính. Duy trì uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Chị em cũng không nên ăn mặn, ăn đồ ăn nhiều đường hay quá béo. Giữ cân nặng ở mức ổn định, quá gầy hay quá béo đều không tốt với sức khỏe phụ nữ tuổi 30.
Chăm sóc da tuổi 30

Vấn đề về da vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em.Tuy nhiên, ở độ tuổi này làn da dần có những dấu hiệu lão hóa, vì vậy chị em cần chú ý tới chế độ chăm sóc để có được làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Cụ thể:
–         Nên sử dụng cân bằng độ PH để giúp ngăn chặn các nếp nhăn, tránh da khô và mất đi độ ẩm cần thiết.
–         Tẩy tế bào chết ít nhất 1 tuần 1 lần để giúp da có cơ hội tái tạo, sản sinh tế bào mới.
–         Bổ sung vitamin C và các chất oxy hóa khác có nhiều trong trái cây và rau xanh như dâu tây, cam, quýt, ớt chuông, các loại đậu và ngũ cốc,…
–         Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, dùng thêm kem dưỡng da ban đêm.
–         Uống nhiều nước để giữ độ ẩm cho da.
Giữ tâm trạng luôn vui vẻ
Chắc nhiều bạn sẽ ngạc nhiên vì không biết rằng việc giữ cho tâm trạng luôn được vui vẻ cũng là yếu tố giúp cải thiện sức khỏe. Nhiều khảo sát đã đưa ra được rằng những phụ nữ có tinh thần yêu đời và lạc quan sẽ có sức khỏe tốt hơn những phụ nữ hay buồn và bị stress. Phụ nữ tuổi 30 luôn bận rộn với việc chăm sóc con cái, gia đình và các công việc khác ngoài xã hội nên hay phải đối mặt với tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài có thể khiến các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh đến sớm hơn.
Do vậy, chị em độ tuổi 30 nên dành thời gian gặp gỡ bạn bè, làm những việc mình yêu thích, thỉnh thoảng đi du lịch để xả stress, giảm căng thẳng trong cuộc sống.
Hi vọng 4 cách trên sẽ giúp các chị em có thể cải thiện được sức khỏe của mình một cách toàn diện nhất.Chúc các chị em luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét