Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Giải quyết những nỗi sợ của bạn về viêm hoại tử khớp háng

Viêm hoại tử khớp háng hiện nay đã trở thành một mối đe dọa lớn đến sức khỏe của con người. Đặc biệt hơn cả, bộ phận khớp háng có liên quan sát sạt đến mọi cử động của cơ thể.
Chúng ta đều hiểu rằng, chất lượng cuộc sống của con người phụ thuộc rất lớn vào quá trình vận động trong đời sống. Từ đơn giản đến phức tạp. Từ thong thả đến gấp rút, vội vàng. Do đó, nếu khung xương chịu tổn thương, thì đồng nghĩa chất lượng cuộc sống sẽ giảm đi. Vì thế, chăm sóc tốt cho khung xương, nhất là khớp háng là một trong những điều kiện hàng đầu để đảm bảo chất lượng cuộc sống của con người.
Viêm hoại tử khớp háng xuất phát từ những yếu tố nào?
Viêm hoại tử khớp háng là vấn đề không nên bỏ qua khi tìm hiểu về bệnh viêm khớp háng. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm khớp háng ở mức độ cao hơn.
Từ kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, viêm hoại tử khớp háng có 2 dạng: hoại tử vô khuẩn và hoại tử hữu khuẩn. Hai dạng này được phân biệt dựa vào việc có hay không sự can thiệp của vi khuẩn ở nguyên nhân phát sinh. Trong bài viết này, bạn sẽ được cung cấp những kiến thức về hoại tử vô khuẩn.
viêm hoại tử khớp háng
Bệnh này hình thành do tình trạng thiếu máu nuôi dưỡng cho các khớp xương. Và nơi chịu tác động đầu tiên chính là chỏm xương đùi. Lâu ngày, khi không có đủ chất dinh dưỡng, các tế bào và tủy ở chỏm xương đùi sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Ở mức độ cao hơn, cả vùng khớp háng sẽ bị hoại tử. Tình trạng chung là khuyết xương do xương dưới sụn gãy và chỏm xương đùi bị thoái hóa nặng nề. Nếu không chú ý điều trị sớm, người bệnh có thể bị tàn phế.
Những nguyên nhân gây viêm hoại tử khớp háng
·         Do tuổi tác: viêm hoại tử khớp háng xuất hiện chủ yếu ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Vấn đề tuổi tác đặc biệt không nên xem nhẹ. Vì số trường hợp bệnh do nguyên nhân này chiếm tỉ lệ đến 50% trên tổng số.
·         Do chấn thương: khớp háng cũng khá nhạy cảm với những va chạm mạnh. Nếu lực chấn thương lớn, có thể khiến khớp háng bị trật. Tệ hơn là gãy cổ chỏm xương đùi. Các mạch máu ở đó tất yếu sẽ chịu tổn thương. Quá trình lưu thông máu cũng sẽ trở nên trì trệ. Do đó, khi thiếu máu nuôi, chỏm xương đùi bị biến dạng, khe khớp hẹp dần và người bệnh sẽ gặp khó khăn khi vận động.
viêm hoại tử khớp háng
·         Do lối sống không lành mạnh: sử dụng nhiều bia rượu và thuốc lá cũng là một nguyên nhân khiến viêm hoại tử khớp háng phát sinh. Nếu sử dụng thuốc corticoid ở liều cao, tình trạng bệnh sẽ biến chứng và trở nặng hơn. Vì loại thuốc này có chứa nhiều steroid. Nó chỉ có tác dụng giảm đau nhất thời và không nên quá lạm dụng.
·         Do một số bệnh lý khác: một số bệnh lý có thể kể đến như lupus ban đỏ, viêm khớp dạng thấp, rối loạn chuyển hóa mỡ, đái tháo đường,…
·         Do điều kiện công việc nặng nhọc: những người khuân vác thường xuyên phải chịu sức ép của khối lượng lớn trên cơ thể. Lâu ngày, khớp háng sẽ chịu tổn thương và hoại tử. Một số đối tượng khác như công nhân hầm mỏ hay thợ lặn cũng có nguy cơ mắc bệnh cao vì khí ép trong quá trình làm việc.
Cách nhận biết viêm hoại tử khớp háng
Nhận biết sớm viêm hoại tử khớp háng để nhanh chóng tìm ra phương hướng trị bệnh viêm khớp háng dễ dàng. Nếu phát hiện các triệu chứng sau, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn kịp thời.
Viêm hoại tử khớp háng hay hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi là căn bệnh âm thầm. Rất khó để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhất. Do ở giai đoạn này, những tổn thương vẫn còn quá nhỏ.
viêm hoại tử khớp háng
Tuy nhiên, tốc độ phát triển của bệnh lại rất nhanh. Đến khi người bệnh có thể phát hiện thì tình trạng đã nặng. Người bệnh sẽ thường cảm nhận được những cơn đau âm ỉ ở vùng háng bị tổn thương. Sau một thời gian, cơn đau ấy tiếp tục tăng dần. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu khi phải đi bộ đường dài, hay đứng quá lâu hoặc đột ngột đổi tư thế. Những cơn đau này chỉ có dấu hiệu giảm khi nghỉ ngơi. Đặc biệt lưu ý là viêm hoại tử khớp háng không có dấu hiệu toàn thân. Ngoại trừ nguyên nhân gây bệnh là do một số bệnh lý.
Làm cách nào để thoát khỏi viêm hoại tử khớp háng?
Ở giai đoạn sớm, chúng ta có thể áp dụng những biện pháp điều trị nội khoa để làm giảm tốc độ phát triển của viêm hoại tử khớp háng.
·         Sử dụng thuốc Tây y: ưu tiên những loại thuốc giảm đau không chứa steroid như aspirin, ibuprofen, naproxen,… Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng những thuốc này. Sử dụng nhiều trong thời gian dài có thể khiến cơ thể có những triệu chứng tiêu cực.
·         Tập các bài tập vật lý trị liệu: cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để áp dụng những bài tập thích hợp giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ thể. Ngoài ra, có thể kích thích điện để hỗ trợ tái tạo những mô xương mới, giảm thiểu vùng hoại tử.
·         Thay đổi thói quen sinh hoạt: chú ý trong sinh hoạt và công việc, giảm áp lực lên chân đau, ăn uống hợp lý và từ bỏ các chất gây nghiện như bia rượu, thuốc lá,…
viêm hoại tử khớp háng
Ở giai đoạn muộn hơn, có thể tiến hành điều trị ngoại khoa bằng cách phẫu thuật. Các phương pháp phẫu thuật có thể kể đến như khoan giải áp, ghép xương hay thay khớp nhân tạo.
Tuy nhiên, các biện pháp điều trị bệnh còn phụ thuộc vào mức độ bệnh, giới tính, tuổi tác, lối sống và yêu cầu của người bệnh. Vì vậy, nếu có bất cứ dấu hiệu nào, người bệnh cần tìm đến bác sĩ trước tiên để tìm ra cách chữa bệnh viêm khớp háng hiệu quả nhất.
Một gợi ý quan trọng
Sau đây là một gợi ý quan trọng về phương thuốc Đông Y giúp chữa trị viêm hoại tử khớp háng. Bạn có thể dùng sản phẩm Tọa Cốt Thống để hỗ trợ cho quá trình điều trị của mình.
Tọa Cốt Thống là sản phẩm chủ trị các căn bệnh về xương khớp hiệu quả nhất. Đây cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại Hoa Đà Việt Nam.
viêm hoại tử khớp háng
Chất lượng của sản phẩm được bảo đảm từ những thảo dược thiên nhiên thượng hạng. Có thể kể đến hoàng kỳ, đan sâm, ngưu tất, độc hoạt, đỗ trọng, ý dĩ nhân và phục linh. Mọi thông tin chi tiết hơn về sản phẩm này, bạn có thể theo dõi trực tiếp tại website: hoadavietnam.com.
Thảo dược Hoa Đà hiện đã có trên 50 năm kinh nghiệm. Trụ sở chính của Hoa Đà đặt tại số 11210 Bellaire Blvd, Suite 126B, Houston, Texas, Mỹ. Ngày nay, các sản phẩm của Hoa Đà rất phổ biến trên thế giới. Đa số mọi người đều tin dùng. Tại Việt Nam, các sản phẩm này được phân phối chính thức tại Hoa Đà Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với sản phẩm Tọa Cốt Thống. Vì chất lượng của sản phẩm đã được các cơ quan y tế tại Mỹ và Việt Nam công nhận.
Từ những điều trên, có thể thấy viem hoai tu khop hang không còn đáng sợ nữa. Vì đã có rất nhiều biện pháp chữa trị tuyệt vời. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét