Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Mách bạn 4 bí quyết cải thiện chiều cao ở tuổi 25

Chiều cao là nỗi khổ tâm của bạn? Nhiều bạn nghĩ rằng khi hết dậy thì, sau khoảng độ tuổi 25 thì không cao lên được nữa. Tuy nhiên, chúng ta có thể cải thiện chiều cao ở độ tuổi này bằng những cách sau.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí


- Dinh dưỡng hợp lí đóng vai trò hết sức quan trọng đối với việc tăng chiều cao. Cơ thể có đầy đủ các chất cần thiết thì mới có thể phát triển xương, sụn, tăng chiều cao. Chế độ ăn uống giàu canxi, protein, photpho, magiê,  carbohydrate, axit amin…đẩy mạnh sự tăng trưởng và phát triển lành mạnh, như: sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, các loại đậu, cá, thịt bò, gan,…
- Ngoài ra, nếu bạn có một cơ thể “béo tốt” thì cách tốt nhất là giảm cân với chế độ nhiều rau xanh, củ, quả có lợi cho sức khỏe.
- Uống đủ nước mỗi ngày.

Tiếp xúc với ánh nắng sáng
Việc tiếp xúc với ánh nắng vào buổi sáng có thể giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Vitamin D góp phần vào chiều cao của bạn theo cách tốt nhất vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển xương. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cho phép cơ thể có được một lượng vitamin D theo yêu cầu. Đặc biệt là vào buổi sáng hoặc chiều muộn, có thể rất có lợi vì bức xạ cực tím ở mức thấp nhất trong thời gian này, bạn không phải quá lo ngại về tia cực tím, UV có hại cho da bạn.

Tập thể dục thể thao mỗi ngày


Luyện tập là yếu tố không thể thiếu để cải thiện chiều cao, đặc biệt là ở độ tuổi này khi muốn cải thiện chiều cao chúng ta phải cải thiện luyện tập nhiều hơn. Khi tập luyện, nó kích thích các tế bào bên trong cơ thể hoạt động, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, đồng thời tạo điều kiện đốt cháy lượng mỡ xấu trong cơ thể, đào thải cặn bã ra ngoài. Các hoạt động như: chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp, tập yoga là những hoạt động cải thiện chiều cao hiệu quả nhất, được các chuyên gia khuyến khích thực hiện.

Ngủ đúng
Bên cạnh việc luyện tập thể thao mỗi ngày thì giấc ngủ cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để cải thiện chiều cao của bạn.
- Thế nào là ngủ đúng? Ngủ đúng có nghĩa là bạn ngủ đúng giờ, đúng tư thế và đúng nơi. Bạn phải có giấc ngủ đủ dài và đủ sâu, vì khi ngủ có thể có đủ thời gian phục hồi những thương tổn, tổng hợp các hooc môn tăng trưởng giúp phát triển xương.
- Ngủ không đúng tư thế sẽ gây ra hậu quả không nhỏ, cơ thể bạn có thể nhức mỏi, hoặc nguy hại hơn là đau các khớp vai, vùng cánh tay.
- Giường ngủ phải đủ thoải mái, phải sạch sẽ. Phòng ngủ phải đủ tối và yên tĩnh.
- Muốn ngủ ngon hơn, bạn có thể hít thở sâu hoặc vận động nhẹ trước khi lên giường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét